Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

Hết đau khớp tay với 5 bài tập cực đơn giản

9:30 AM | 25/05/2015

Bách Khoa Sức Khỏe khẳng định, những bài tập nhỏ này có thể giúp bạn giảm hết triệu chứng đau khớp trên khu vực lòng bàn tay ngay tại nhà.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Bài tập “Kéo ngón tay”

Để luyện tập bài này, bạn chỉ cần đặt úp bàn tay trái lên một chiếc bàn bằng phẳng và thả lỏng. Từ từ kéo ngón cái theo góc 45 độ so với mặt bàn, khi đã kéo hết cỡ, giữ vài giây rồi thả ra. Tiếp tục lặp lại với các ngón khác, cũng như tay còn lại.

Bài tập “Uốn cong ngón cái”

Bước đầu, bạn nắm bàn tay trái, sau đó kéo ngón tay trái vào lòng bàn tay sao cho ngón cái có thể chạm được vào gốc của ngón út. Tuy nhiên, nếu bạn không làm được, đừng lo lắng, chỉ cần cố gắng kéo hết mức có thể và giữ tư thế đó trong một vài giây. Lặp lại 10 lần liên tục như vậy và tiếp tục tiến hành đối với ngón cái của tay bên kia.

Bài tập “Nắm bàn tay”

Nghe có vẻ đơn giản phải không? Chỉ cần bất cứ khi nào bạn cảm thấy các ngón tay hơi cứng, bạn hãy tiến hành bài tập này. Đầu tiên, hãy tập trung vào một bàn tay, sau đó từ từ thu các ngón tay lại thành nắm tay. Chú ý, hãy đặt ngón cái bên ngoài lòng bàn tay của bạn. Hơi siết các ngón tay rồi cũng từ từ nhả ra cho đến khi các ngón tay duỗi thẳng. Hãy tập trung vào từng tay một để có kết quả tốt nhất

Bài tập “Làm tay chữ O”

Bắt đầu với bàn tay trái chỉ thẳng lên, sau đó nắm tay vào, các ngón tay hình thành dạng chữ “O”. Giữ trong vài giây. Sau đó duỗi thẳng các ngón tay. Lặp lại bài tập này vài lần trong ngày. Bạn có thể tập động tác này bất cứ khi nào tay của bạn bị đau và cứng.

Bài tập “Căng cổ tay”

Bách Khoa Sức Khỏe cho rằng, cổ tay rất dễ bị đau và viêm. Hãy giữ cánh tay phải với lòng bàn tay úp xuống. Bàn tay trái nhẹ nhàng nhấn xuống bàn tay phải cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cổ tay và cánh tay. Giữ một vài giây. Lặp lại 10 lần. Lặp lại toàn bộ trình tự với bàn tay trái.

T.H

Đầu trang
dich vu ke khai thue